Tin địa phương

Tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ khởi công công trình vào cuối quý I/2019 dự án Môi trường bền vững do WB tài trợ

Đó là yêu cầu từ phía Ngân hàng thế giới (WB) và cam kết của Bí thư Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận trong chuyến công tác giám sát tiến độ dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án thành phố Phan Rang – Tháp Chàm của Đoàn công tác WB do ông Lê Duy Hưng, Chuyên gia cao cấp làm Trưởng Đoàn.

Trong thời gian giám sát dự án từ ngày 14-16/11/2018 tại tỉnh, Đoàn công tác đã có các buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo, chuyên viên phu trách các Sở chuyên ngành: Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường và đơn vị chủ đầu tư , Ban Xây dựng năng lực. Tại các buổi làm việc trên, Đoàn công tác đã yêu cầu phía tỉnh có báo cáo, giải trình chi tiết đánh giá tác động môi trường, xã hội, phân tích tính hiệu quả đối với những điều chỉnh thiết kế chi tiết kênh Đông Nam, vị trí đổ thải mới đề xuất và đề xuất mượn 80 lô khu tái định cư mới. Đoàn cũng bày tỏ quan ngại Tiểu dự án Phan Rang đang chậm tiến độ so với yêu cầu khoảng 5 tháng. Điều này cũng đã được nhắc lại tại cuộc họp tổng kết chuyến công tác chiều ngày 16/11 tại UBND tỉnh. Ông Phạm Văn Hậu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Phó Ban chỉ đạo thường trực dự án đã yêu cầu các Sở, ngành phối hợp chặt chẽ với Ban Xây dựng năng lực để từng bước tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ như cam kết sẽ khởi công khu tái định cư vào cuối quý I/2019.

 

Bí Thư tỉnh ủy Nguyễn Đức Thanh tiếp Đoàn công tác

 

Làm việc tại các Sở, ngành chuyên môn để nắm bắt công tác phối hợp thực hiện dự án

 

Đoàn đi khảo sát khu vực đổ thải mới đề xuất tại xã Hộ Hải, huyện Ninh Hải

 

Thực địa tuyến kênh Tấn Tài và đường hẻm Huỳnh Thúc Kháng

Thanh Tâm

ĐĂNG NHẬP

Tên

Mật Khẩu